BỘ 3 KÊNH TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ TRONG DIGITAL MARKETING
Hiện nay, hầu hết các chiến dịch Digital Marketing hiệu quả đều có sự “góp mặt” của 3 kênh truyền thông Paid – Owned – Earned Media (còn gọi là mô hình POEM). Mỗi kênh truyền thông trên sở hữu những ưu – nhược điểm khác nhau. Nếu bạn đang mong muốn trở thành 1 Digital Marketer thì nhất định phải hiểu rõ về bộ 3 kênh truyền thông này.
PAID MEDIA
Paid Media là kênh truyền thông trả phí. Tức là, bạn phải trả tiền cho 1 bên thứ 3 với mục tiêu truyền thông, quảng bá sản phẩm dịch vụ. Phần lớn các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng kênh Paid Media nhằm mục tiêu tăng mức độ nhận biết thương hiệu hoặc thu hút khách hàng tiềm năng mới.
Trước đây, Paid Media chỉ phổ biến với các hình quảng cáo như: quảng cáo mạng xã hội (FB ads, Zalo Ads), quảng cáo tìm kiếm (Google Ads), quảng cáo hiển thị (banner, video, ảnh động, GDN,..), tài trợ event, email marketing.
OWNED MEDIA
Owned Media là truyền thông sở hữu. Kênh truyền thông này là tập hợp các công cụ do chính doanh nghiệp sở hữu, như là: Website, Facebook, Blog, Youtube, Instagram,…hay các trang mạng xã hội khác.
Bằng việc sở hữu những công cụ này, bạn có thể truyền tải nội dung theo nhiều mục tiêu khác nhau và hoàn toàn miễn phí.
EARNED MEDIA
Earned Media là kênh truyền thông kiếm được. Bạn không thể trả phí hay tự tạo ra nó mà nó được tạo ra bởi sự tự nguyện của khách hàng hoặc Đối tác.
Những công cụ thuộc kênh truyền thông Earned Media là lời bình, chia sẻ, nhận xét, đánh giá từ khách hàng. Có thể nói đây là kết quả mà bạn nhận được nếu làm tốt 2 kênh truyên thông trên.