MARKETING BỆNH VIỆN
Khóa học marketing dành cho bệnh viện hiện nay đang ngày càng được chú trọng nhằm giúp các cơ sở y tế xây dựng và phát triển các chiến lược marketing hiệu quả.
GIỚI THIỆU KHÓA HỌC
Khoá học dành cho:
- Cấp quản lý và lãnh đạo trong bệnh viện, nha khoa, chuỗi phòng khám.
- Trưởng/ phó phòng Marketing, Kinh doanh hoặc phát triển chiến lược.
- Nhân viên Marketing, truyền thông của bệnh viên.
- Bệnh viện công: phòng kế hoạch tổng hợp, phòng công tác xã hội.
- Bệnh viện tư: phòng Marketing.
Giá trị nhận được sau khoá học:
- Những kiến thức và kỹ năng nền tảng và cập nhật trong lĩnh vực Marketing dịch vụ Y tế.
- Cách thức tổ chức, vận hành phòng marketing bệnh viện và hợp đồng hợp tác thuê ngoài.
- Phương thức xây dựng và quản trị thương hiệu, nhãn hiệu trong thời kỳ mới.
- Cách thức tổ chức chăm sóc khách hàng: từ quản trị mối quan hệ đến đồng hành cùng bệnh nhân, khách hàng và cộng đồng.
- Cách lập kế hoạch, triển khai và đánh giá kế hoạch Marketing bệnh viện hàng năm.
NỘI DUNG ĐÀO TẠO
Buổi 1: Tổng quát Marketing Bệnh viện
- Khái niệm và vai trò của Marketing bệnh viện.
- Thách thức và cơ hội trong Marketing y tế.
- Đặc thù Marketing cho bệnh viện so với các lĩnh vực khác.
Buổi 2,3: Định vị thương hiệu Bệnh viện
- Phân tích SWOT và PESTLE trong lĩnh vực y tế.
- Phân khúc khách hàng: Bệnh nhân nội trú, ngoại trú và nhóm mục tiêu đặc biệt.
- Xây dựng chiến lược định vị thương hiệu phù hợp với giá trị cốt lõi của bệnh viện.
- Case study: Các thương hiệu bệnh viện thành công.
Buổi 4,5: Chiến lược xây dựng dịch vụ khách hàng xuất sắc trong bệnh viện
- Tầm quan trọng của trải nghiệm bệnh nhân.
- Hành trình trải nghiệm bệnh nhân (Patient Journey).
- Cải tiến dịch vụ khách hàng qua từng điểm chạm (Touchpoints).
Buổi 7: Chiến lược Marketing 4.0 trong Bệnh viện
- Quản trị khủng hoảng truyền thông trong bệnh viện.
- Nhận diện rủi ro pháp lý trong các hoạt động khám chữa bệnh và quản lý.
- Các yêu cầu đối với việc xây dựng hệ thống kiểm soát và quản trị rủi ro pháp lý trong hoạt động của cơ sở khám chữa bệnh.
- Nguyên tắc xử lý rủi ro pháp lý.
- Bài học từ một số case study điển hình.
Buổi 8: Lập kế hoạch Marketing chuẩn phương pháp BrainBOS (sản phẩm BrainMark)
- Quy trình lập kế hoạch Marketing theo phương pháp BrainBOS.
- Xác định các yếu tố quyết định chiến lược Marketing.
- Triển khai các chương trình Marketing trong năm.
- Trình bày triển khai kế hoạch Marketin
Buổi 9: Bài tập cuối khoá & tổng kết
- Tổng kết các kiến thức đã học.
- Nhận phản hồi từ giảng viên và cải thiện kế hoạch.
Thông tin khoá học
Khai giảng
05/05/2025
Số buổi
9 Buổi
Thời gian
Thứ 2-4-6
(19h - 21h30)
Hình thức
Offline
Học phí
Offline: 8.000.000VNĐ
QUYỀN LỢI HỌC VIÊN
Chứng chỉ
Nhận chứng chỉ có giá trị toàn quốc
Coaching
Coaching 2 giờ với chuyên gia
Bảo hành
Bảo hành khóa học trọn đời
Cơ hội
Tham dự hội thảo chuyên đề miễn phí
HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
ĐĂNG KÝ NGAY
BMG Business Training sẽ liên hệ trực tiếp để cung cấp thông tin chi tiết về chương trình đào tạo